Rare vs Fenty: cuộc chiến thương hiệu, bạn về phe nào?

Phe Fenty Beauty - Rihanna

Fenty Beauty, thương hiệu mỹ phẩm do Rihanna – nữ ca sĩ và là nhà thiết kế thời trang - thành lập vào năm 2017, đã gây sốt với sự đa sắc và chất lượng sản phẩm của mình. Fenty Beauty tự hào cung cấp một loạt sản phẩm đa dạng bao gồm son môi, phấn má hồng, bột phấn, kem che khuyết điểm và nhiều sản phẩm khác với nhiều tone màu khác nhau để lựa chọn. Một sản phẩm nổi bật của thương hiệu là "Pro Filt'r Soft Matte Longwear Foundation", một loại kem nền có hơn 40 tone màu khác nhau, từ tone màu sáng đến tối, phù hợp với nhiều sắc tố da khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, Fenty Beauty đã sở hữu hơn 50 tông màu khác nhau cho các sản phẩm trang điểm của mình. Điểm đặc biệt của Fenty Beauty là chất lượng sản phẩm cao, đa dạng lựa chọn và thiết kế bao bì độc đáo.

c30d88e066a7fae516832899068310fd1.jpg
Đa dạng các tone màu từ sáng nhất đến tối nhất (Ảnh: Pinterest)
FB30006_FB30010_arm1.jpg
Hơn 50 tone màu cho đa sắc tố da (Ảnh: Pinterest)

Fenty Beauty đã nhận được đánh giá cao về việc thúc đẩy việc tôn trọng sự đa sắc và có chỗ đứng trong ngành công nghiệp làm đẹp. Thương hiệu đã tạo ra "hiệu ứng Fenty" lan tỏa trong ngành mỹ phẩm, khuyến khích các thương hiệu khác mở rộng dải màu cho sản phẩm của họ để phù hợp với người tiêu dùng.

Phe Rare Beauty – Selena Gomez

Thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty, được thành lập chính thức bởi Selena Gomez vào năm 2020, đã nhanh chóng ghi dấu ấn với doanh thu vượt hơn 500 triệu USD vào năm 2022. Rare Beauty hiện đã mang đến một loạt sản phẩm đa dạng như bảng mắt, son má hồng, kem nền, cọ trang điểm, phấn nén,… với mức giá từ 10-30 USD. Tên gọi cho các sản phẩm trang điểm của Rare Beauty cũng phản ánh tính tích cực và tràn đầy năng lượng, ví dụ như các màu son bóng có tên như Hope (Hy vọng), Happy (Hạnh phúc), Joy (Niềm vui),... Điều này làm cho Rare Beauty nổi bật hơn và khi nhắc đến thương hiệu này, các chị em liên tưởng ngay đến các sản phẩm kem má và những màu son “đình đám” của thương hiệu này.

5a8b1b081837a539dc358864269726b45.jpg
Rare Beauty được đông đảo các chị em đón nhận (Ảnh: Pinterest)
bfecc7d186c651abb0842dcb07c86d301.jpg
Mỗi cây son đều mang một ý nghĩa tích cực (Ảnh: Pinterest)

Có lẽ do là một thương hiệu mới thành lập, Rare Beauty đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các fan sắc đẹp, trong khi Fenty Beauty đã “hạ nhiệt” bớt khi ra mắt sớm hơn 3 năm, dẫn đến doanh thu của Rare Beauty đã “nhỉnh” hơn Fenty Beauty. Piper Sandler, một ngân hàng đầu tư, đánh giá rằng Rare Beauty đã vượt qua Maybelline, L'Oreal và Fenty Beauty để trở thành thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích thứ hai (vị trí thứ nhất thuộc về e.l.f) của GenZ sau những năm 2000 tại Mỹ.

Fenty Beauty và Rare Beauty làm gì mà khiến Gen-Z mê đến vậy?

Nếu chỉ là một brand mỹ phẩm thông thường thì liệu có hot được như vậy? Tất nhiên là không rồi! Các thương hiệu này đã chiếm trọn mọi con tim của phái nữ và cả “phái giữa” bởi giá trị mà nó mang lại và những câu chuyện đằng sau nó.

Giá trị của Fenty Beauty

rihanna.jpg
Ý nghĩa đằng sau thương hiệu mỹ phẩm triệu đô (Ảnh: Pinterest)

Đặt tiêu chuẩn mới về sự đa dạng

Rihanna đã thay đổi cách nhìn của ngành công nghiệp làm đẹp bằng việc đặt tiêu chuẩn mới về sự đa dạng màu da. Chính vì cô là người da màu nên cô có cái nhìn sâu sắc hơn về những khó khăn khi lựa chọn màu kem nền phù hợp cho các loại da có sắc tố vàng hoặc tối. Do đó, cô đã đặc biệt chú trọng đến việc mở rộng bảng màu để phù hợp với mọi màu da. Fenty Beauty đã gây tiếng vang lớn với việc ra mắt dòng sản phẩm "Pro Filt'r Foundation" với hơn 40 màu sắc khác nhau, từ màu da trắng nhất đến màu da tối nhất. Việc này đã lan tỏa sự đồng cảm từ phần lớn người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z, quan tâm đến việc khám phá và tôn vinh sự đa sắc của mỗi cá nhân.

Thân thiện với môi trường

Fenty Beauty đã áp dụng các biện pháp để giảm thiểu lượng rác thải và tài nguyên sử dụng trong bao bì sản phẩm. Họ đã sử dụng vật liệu tái chế và tái sử dụng trong việc đóng gói sản phẩm, đồng thời tăng cường nỗ lực để giảm lượng nhựa tiêu thụ. Fenty Beauty cũng cam kết không thử nghiệm sản phẩm của họ trên động vật. Thay vào đó, thương hiệu này đã sử dụng phương pháp thử nghiệm không độc hại và không gây đau đớn để đảm bảo tính an toàn và chất lượng của các sản phẩm. Ngoài ra, Fenty Beauty đã tham gia vào các chiến dịch từ thiện và gây quỹ để ủng hộ các vấn đề môi trường và xã hội. Chương trình "The Clara Lionel Foundation" do Rihanna sáng lập cũng tập trung vào việc hỗ trợ giáo dục và bảo vệ môi trường.

Tăng độ nhận diện trên đa nền tảng mạng xã hội

Rihanna đã sử dụng mạng xã hội rộng rãi để quảng bá và xây dựng thương hiệu Fenty Beauty. Cô đã tạo ra sự tương tác với người hâm mộ, chia sẻ thông tin về sản phẩm và thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với người dùng thông qua các kênh mạng xã hội như Instagram, YouTube và Tiktok. Việc này đã tạo ra một cộng đồng fan hâm mộ có chung đam mê và ủng hộ nhiệt tình với Fenty Beauty.

Giá trị của Rare Beauty

4a96b3eae01abf6ad910726618a8b847.jpg
Thông điệp tích cực mà Rare Beauty mang đến cho người tiêu dùng (Ảnh: Pinterest)

Thông điệp tích cực

Selena Gomez đã chia sẻ về động lực thành lập thương hiệu, cô tiết lộ rằng cô đã mắc chứng rối loạn lưỡng cực vào năm 2020. Cô quyết tâm xây dựng một thương hiệu làm đẹp lấy sức khỏe tinh thần làm cốt lõi, tạo ra một không gian nơi mọi người được thưởng thức cái đẹp mà không bị áp đặt theo một quy chuẩn nhất định.

Rare Beauty được xây dựng dựa trên giá trị chấp nhận bản thân và khuyến khích mọi người yêu thương và chăm sóc bản thân. Thương hiệu này đặt mục tiêu là khám phá và tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người, không chỉ tập trung vào ngoại hình mà còn dựa vào cảm xúc bên trong. Châm ngôn của brand là "Làm cho bạn cảm thấy tốt về bản thân mình", giúp mọi người tạo dựng một cảm giác tự tin và chấp nhận nét đẹp tự nhiên của mình.

Tính nhân văn và cam kết xã hội

Selena cũng thành lập tổ chức phi lợi nhuận Rare Impact Fund, cam kết đóng góp 1% doanh thu của Rare Beauty, với mục tiêu huy động 100 triệu USD trong vòng 10 năm. Trang web chính thức của thương hiệu đã công bố đường dây trợ giúp về sức khỏe tinh thần để hỗ trợ những người đang trải qua khủng hoảng và tìm kiếm sự giúp đỡ. Điều này giúp tạo ra một cảm giác rằng việc sử dụng sản phẩm Rare Beauty không chỉ là việc làm đẹp mà còn là cách thể hiện sự quan tâm và ủng hộ cho các vấn đề xã hội quan trọng.

Tạo kết nối với người tiêu dùng

Rare Beauty đã tận dụng mạng xã hội để tạo dựng một cộng đồng sử dụng sản phẩm có chung đam mê và sự ủng hộ đối với thương hiệu. Phương tiện truyền thông cho phép Rare Beauty phát huy thông điệp tích cực của thương hiệu đến hàng triệu người và thu hút khán giả từ đa phương tiện truyền thông. Gen Z có thể tương tác, chia sẻ và tìm hiểu thông tin về sản phẩm thông qua các kênh mạng xã hội của Rare Beauty, tạo ra một sự kết nối và sự gắn kết trong cộng đồng fan sắc đẹp.

Untitled design2.jpg
Cuộc chiến không hồi kết của 2 thương hiệu mỹ phẩm đình đám (Ảnh: Pinterest)

Túm lại, đây là cuộc chiến về lâu về dài giữa hai thương hiệu. Bạn đã lựa chọn được nơi mình thuộc về chưa hay bạn là nàng “bông hậu thân thiện” theo cả hai phe. Dù bạn theo phe nào thì chỉ cần bạn hạnh phúc với sự lựa chọn đó, tận hưởng sản phẩm mà bạn đang dùng thì đã thành công của cả hai brand rồi. Khao khát của cả hai brand mỹ phẩm triệu đô này là mỹ phẩm là để tô điểm vẻ đẹp cho phái nữ, mang đến sự tự tin và hạnh phúc đến cho người trải nghiệm nó. Vì vậy, điều quan trọng là bạn tìm ra những sản phẩm và thương hiệu mỹ phẩm mà bạn thực sự yêu thích và cảm thấy hài lòng. Hãy theo đuổi niềm vui và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trong cuộc hành trình làm đẹp.


Theo: L'OFFICIEL Vietnam, a.list

~/assets/images/length.pngDài quá không đọc
Cuộc chiến thương hiệu giữa Rare Beauty của Selena Gomez và Fenty Beauty của Rihanna đang khiến cộng đồng fan sắc đẹp phải dậy sóng. Khi nhắc đến Rare Beauty, các chị em sẽ nghĩ ngay đến dòng son và má hồng đình đám của thương hiệu này, trong khi Fenty Beauty nổi tiếng với dòng kem nền đa sắc với hơn 50 tone màu phù hợp với mọi làn da từ sáng nhất tới tối nhất. Những câu chuyện ý nghĩa đằng sau hai thương hiệu này cũng được các GenZ đặt lên bàn cân để so sánh. Fenty Beauty truyền tải thông điệp về sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt của mỗi người, đồng thời đóng góp lợi nhuận để bảo vệ môi trường. Trong khi, Rare Beauty mang đến thông điệp tích cực về sự chấp nhận và yêu thương bản thân, đồng thời cam kết hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề sức khỏe tinh thần. Cả hai thương hiệu đều xây dựng cộng đồng fan hâm mộ trên mạng xã hội, giúp mọi người dễ dàng kết nối và gắn kết với thương hiệu.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

438

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png