3x5 weekly slaylist: 9 xu hướng làm đẹp hot nhất 2024, kinh doanh online trên lòng tin người tiêu dùng...

1. “PHÚ BÀ” JENNIE (BLACKPINK) “RA RIÊNG” VỚI THƯƠNG HIỆU ODDATELIER

1.jpg
Từ hôm nay hãy gọi cổ là Kim Tổng (Ảnh: Internet)

Kim Jennie - một trong những thành viên của BLACKPINK vừa kết thúc 2024 bằng một thông báo chấn động: Thành lập công ty công ty riêng mang tên OA (Odd Atelier) cho sự nghiệp solo của mình. Cô nàng còn "úp mở" dự định trong tương lai của OA với mục tiêu tạo ra những thứ mới mẻ và khác biệt với đa dạng lĩnh vực. Thông tin về OA đã thu hút sự quan tâm lớn từ fan hâm mộ và gây sốt trên mạng xã hội khi trang web của OA bị sập vì lượng truy cập quá lớn và Instagram của OA đã cán mốc 1 triệu lượt follow khi mới ra mắt được vài ngày.

2. BÚN ĐẬU MẮM TÔM VÀ CÀ PHÊ MUỐI LÀ TOP MÓN ĂN VÀ ĐỒ UỐNG ĐƯỢC SHIP NHIỀU NHẤT 2024

2.jpg
Cuối cùng thì bún đậu nước mắm cũng không thể chiến thắng (Ảnh: Grab)

Dựa vào báo cáo của Grab tại Việt Nam, những món ăn phổ biến nhất trong các đơn đặt hàng GrabFood năm 2024 chính là “bún đậu mắm tôm” và “cà phê muối”. Ngoài ra, “trà sữa” và “cơm tấm” cũng là những mục được tìm kiếm nhiều nhất trên ứng dụng GrabFood. Trên GrabMart, “bia” tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu như trong năm trước và là sản phẩm bán chạy nhất trong năm nay tại Việt Nam.

Có thể thấy rõ, dù đặt hàng online, người Việt vẫn luôn trung thành với những món ăn “quốc hồn quốc túy”. Liệu trong 2024 sắp tới, thứ hạng có gì thay đổi? Hãy để lại ý kiến của bạn cho 3x5 tham khảo nhé? (Nhiều khi top 1 của 2024 là mì tôm thanh long hong chừng)

3. COCOON HỢP TÁC CÙNG AAF RA MẮT BỘ SƯU TẬP GIỚI HẠN “CHUNG TAY CỨU TRỢ CHÓ MÈO LANG THANG”

3.jpg
Tha hồ "lựa" boss cùng Cocoon (Ảnh: Cocoon)

Nhân sự kiện đồng hành cùng AAF (Tổ chức Động vật Châu Á), Cocoon ra mắt “Cà Phê Đắk Lắk làm sạch da chết cho cơ thể” phiên bản GIỚI HẠN đầy màu sắc - như một món quà cuối năm danh cho người tiêu dùng.

Có 10 thiết kế với 10 màu sắc chủ đạo riêng sử dụng những hình ảnh đáng yêu của những em chó mèo, bao gồm:

  • Chó Corgi
  • Chó Cỏ
  • Chó Husky
  • Chó Pug
  • Chó Poodle
  • Mèo Mướp Vàng
  • Mèo Xiêm
  • Mèo Anh Lông Ngắn
  • Mèo Ba Tư
  • Mèo Ai Cập

Với mỗi sản phẩm giới hạn được được bán ra, Cocoon sẽ trích 10.000đ để ủng hộ vào quỹ của AAF nhằm san sẻ những khó khăn về lương thực, y tế với các trạm cứu hộ chó mèo tại Việt Nam và triển khai chương trình tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó mèo trong cộng đồng.

CÁC PHIÊN BẢN GIỚI HẠN CHÍNH THỨC RA MẮT TỪ NGÀY 30/12.

4. SNOOPY ĐANG TRỞ THÀNH BIỂU TƯỢNG TINH THẦN CỦA GENZ

4.jpg
Nếu Garfield là biểu tượng của Gen X, Y thì Gen Z chọn Snoopy (Ảnh: Internet)

Mới đây, người ta chứng kiến sự trở lại bất ngờ của chú chó Snoopy trên các ấn phẩm trên Instagram và TikTok.

Chú chó đáng yêu đến từ truyện tranh Peanuts của Charles M. Schulz giờ đây đang viral trở lại với những mẩu truyện tranh và video cũ được lan truyền trong giới khán giả trẻ.

Một cách trùng hợp, giới trẻ ngày nay, đặc biệt là Gen Z đang ngày một ưa chuộng phong cách minimal (tối giản) như cách mà Snoopy được thiết kế. Song theo NPR và The Atlantic, điều thu hút Gen Z không chỉ là vẻ ngoài của nhân vật này. Snoopy được xây dựng với một cốt truyện sâu sắc, một hành trình phiêu lưu và phát triển tâm lý được trau chuốt tỉ mẩn.

Nhờ sự tỉ mẩn của tác giả trong thiết kế nhân vật, Snoopy là một bản thể có nhiều cá tính đặc biệt, chính điều này tạo nên sự kết nối và đồng cảm giữa khán giả với nhân vật, đặc biệt là Gen Z - những người đang trong quá trình thử thách để tìm ra bản sắc riêng.

5. KINH DOANH TRÊN LÒNG TIN CỦA “THƯỢNG ĐẾ”

5.jpg
Ảnh: Internet

Ngày 25/12 vừa rồi, Tổng cục Quản lý thị trường công bố thông tin kết quả kiểm tra ban đầu về kho hàng tại Hà Nội của Mailystyle khiến dân tình dậy sóng. Cụ thể, hàng hóa chuẩn bị xuất kho của đơn vị kinh doanh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn chính hãng.

Cùng trong dòng sự kiện, ngày 27/12 cơ quan chức năng triệt phá một “cơ sở sản xuất mĩ phẩm” khác và phát hiện ra 40 tấn mỹ phẩm “gia công” không rõ nguồn gốc được đóng gói trong các bao bì vốn có sẵn tên tuổi như: Ronas, Ultra-V, Vitamin E, Gamma, Royal retinol.

Trong đó, một số sản phẩm cụ thể như:

  • 6.288 hộp thành phẩm dán nhãn Vitamin E Cream - Made in Australia
  • 828 lọ Gamma Linolenic Acid Evening Primrose Oil - Made in Canada
  • 450 hộp Ultra V Premium Peeling - Made in Korea
  • 12.920 lọ thành phẩm Royal Retinol
  • 1.008 hộp thành phẩm J-Cain - Made in Korea

Kết luận chính thức của cả 2 vụ việc vẫn chưa được đưa ra, nhưng đây vẫn là một hành vi kinh doanh trên lòng tin và sức khỏe của người tiêu dùng - đồng thời đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, nhắc nhở người tiêu dùng hãy cẩn thận hơn trong việc mua sắm của bản thân.

6. 9 XU HƯỚNG LÀM ĐẸP NỔI BẬT CỦA NĂM 2024

6.jpg
9 xu hướng được Google thống kê trong 2024 (Ảnh: Internet)

Mới đây, Google vừa công bố 9 xu hướng làm đẹp được “săn đón” nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm này, bao gồm:

  1. Latte Make-up: Latte Make-up là xu hướng lấy cảm hứng từ gam màu ấm của cà phê latte, kết hợp những tone nâu nhẹ và màu kem. Xu hướng này tập trung vào việc tạo ra một diện mạo tự nhiên, dễ dàng nhưng vẫn giữ được vẻ ấm áp. Sự giản dị, với tông màu trầm được ưu tiên để bổ sung cho những đường nét sẵn có trên khuôn mặt.
  2. Strawberry Girl: Xu hướng "Strawberry Girl" xoay quanh việc thể hiện sự yêu thích với gam màu hồng của quả dâu tươi. Phong cách trang điểm này nhấn mạnh vào việc tạo ra một diện mạo trẻ trung, sôi động, với những đường chân mày nổi bật và những tông màu hồng nhẹ trên đôi môi. Đây là một xu hướng vui tươi và năng động, lý tưởng cho những người muốn có vẻ ngoại hình ngọt ngào và trẻ trung.
  3. Kem che khuyết điểm môi: "Kem che khuyết điểm môi" là xu hướng tập trung vào việc tạo ra đôi môi hoàn hảo và tinh tế. Bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm để làm mờ màu môi, giúp son “sạch sẽ” và chuẩn màu hơn. Kỹ thuật này tăng cường độ sáng và độ bền của son môi, đồng thời đảm bảo một lớp kết cấu hoàn hảo cho đôi môi rực rỡ.
  4. Mocha Makeup: Mocha Makeup lấy cảm hứng từ những tông màu đậm và nồng của cà phê mocha. Xu hướng này có những gam màu ấm như nâu đậm và màu sô cô la. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn có vẻ ngoại hình mạnh mẽ và cuốn hút. Mocha Makeup thường bao gồm một đôi mắt mắt khói và màu môi đậm, tạo nên một diện mạo ấn tượng và quyến rũ.
  5. Son bóng của móng tay: "Son bóng của móng tay" là xu hướng lấy cảm hứng từ nét đẹp “ướt át” và mềm mại của son bóng. Bạn có thể dễ dàng theo đuổi cách làm đẹp này bằng cách phết một lớp sơn bóng lên lớp màu móng của mình - thường là một lớp màu gần giống màu da.
  6. "Douyin" Makeup: Xu hướng "Douyin" Makeup lấy cảm hứng từ nền tảng truyền thông Douyin của Trung Quốc. Xu hướng này được đặc trưng bởi lớp trang điểm tươi mới và năng động, sẵn sàng cho ống kính camera. Đôi mắt sắc nét, viền mắt đậm, và một màu môi nổi bật là đặc trưng của phong cách này.
  7. Chì kẻ môi đậm: Lấy cảm hứng từ phong cách trang điểm từ những năm 90, xu hướng này tập trung vào việc tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ với một đôi môi ấn tượng. Người ta thường dùng chì kẻ viền có màu đậm hơn màu son để tạo ra độ tương phản nhất định cho đôi môi khi hướng tới phong cách này.
  8. Kem che khuyết điểm tông màu hồng: Xu hướng này xoay quanh việc sử dụng kem che khuyết điểm màu hồng thay vì những loại thông thường. "Kem che khuyết điểm tông màu hồng" làm tốt việc tạo độ sáng và điều chỉnh màu da của. Cách make-up này không chỉ giấu đi nhược điểm mà còn tạo nên một lớp trang điểm rạng rỡ cho làn da. Các chuyên gia cũng cho rằng cách make-up này sẽ làm làn da trắng sáng hơn.

7. CÂY CẦU “HÔN” CỦA VIỆT NAM CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Artboard 25.jpg
Tranh thủ đi Phú Quốc up locket cháy máy thôi! (Ảnh: Internet) 

Cầu Hôn - Kiss Bridge tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) đã được chính thức khánh thành vào 22/12 vừa qua. Với thiết kế và kết cấu chưa từng có tiền lệ, cây cầu được kỳ vọng sẽ tạo nên một hiện tượng mới cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ.

Với cảm hứng từ bức The Creation of Adam và sự tích cầu Ô Thước, kiến trúc sư người Ý Marco Casamonti thiết kế nên Cầu Hôn sao cho vừa đủ với một cái ôm hoặc một nụ hôn. Khoảng cách 30cm giữa 2 bên cầu được tính toán vô cùng kỳ công: Vào hoàng hôn 1/1 hàng năm, mặt trời sẽ rơi vào đúng chính giữa hai mũi cầu. Phần kính ở mũi cầu sử dụng kính với độ trong lên tới 96% thay vì 70% như các loại thông thường, kết hợp với hệ thống đèn LED Dynamics, biến lớp kính chắn này như đang bay nhảy uyển chuyển trong không khí tựa phép màu đến từ các câu chuyện cổ tích.


Nguồn: Tổng hợp

~/assets/images/length.pngDài quá không đọc
Điểm nhanh những tin tức đáng chú ý trong tuần qua cùng 3x5 Weekly Slaylist: - Kim Jennie của BLACKPINK thành lập công ty OA - hứa hẹn sẽ đem lại nhiều đột phá - “Bún đậu mắm tôm” và “cà phê muối” là 2 order hot nhất trên GrabFood - Cocoon ra mắt bộ sưu tập mới - chung tay cứu trợ chó mèo lang thang - Maily Style và câu chuyện “ăn” trên lòng tin của người tiêu dùng - Snoopy được Gen Z tôn vinh làm biểu tượng tinh thần của thế hệ - 9 xu hướng làm đẹp hot nhất trên Google - Cầu “Hôn” (Kiss Bridge) tại Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

533

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png