Thấu Long Bọc Giáp Exhibition: Năm mới Giáp Thìn cùng tìm về nguồn cội

Lại một năm cũ sắp qua, năm Giáp Thìn 2024 sắp đến khiến nhiều người trông chờ bởi rồng vốn là hiện thân của thần linh, biểu trưng cho sự yên bình và phồn thịnh. Sau lớp vảy rồng chứa đựng nền văn hoá giàu bản sắc từ Bắc chí Nam. Dù “anh Long" không có thực nhưng hình ảnh rồng thiêng vẫn mang ý nghĩa đặc biệt trong văn hoá phương Đông nói chung và đất nước Việt Nam nói riêng.

Theo đó, rồng Việt Nam là sự kết hợp của 9 loài vật khác gồm đầu lạc đà, sừng hươu, mắt thỏ, tai bò, cổ rắn, bụng ếch, vây cá chép, móng chim ưng hay bàn chân của hổ. Và tổ hợp đặc điểm của nhiều con vật có nhiều nét tương đồng với 11 con giáp còn lại. Có lẽ vậy nên rồng luôn được trưng dụng trong các dòng tranh từ xưa đến nay theo từng giai đoạn, trở thành nguồn cảm hứng cho chất liệu sáng tác, kết hợp tư duy cá nhân vào bản sắc dân gian.

thau-long-boc-giap-9.png
Rồng là hiện thân của thần linh, biểu trưng cho sự yên bình và phồn thịnh. (Nguồn: Tờ Tờ)

Song theo thời gian, các giá trị truyền thống dường như đang dần bị lãng quên và nhường chỗ cho sự đổi mới. Đây là cách mà vạn vật vẫn luôn hoạt động, mọi thứ thay đổi để phù hợp hơn và con người cũng vậy, từ đó cuốn theo mọi thứ mà chúng ta đã từng rất trân trọng.

Vì những lý do trên, triển lãm tranh sắp đặt với chủ đề “Thấu Long Bọc Giáp" ra đời nhằm hướng về nguồn cội thông qua lăng kính các nghệ sĩ trẻ của Tờ Tờ's Artists. Mục tiêu của triển lãm là nhìn thấu những giá trị vốn có sau quá trình thay đổi của thời đại, dù khoác lên mình bao nhiêu lớp áo thì giá trị ấy vẫn trường tồn trong tác phẩm và trong mỗi chúng ta. Ngoài ra, Tờ Tờ's Artists còn mong muốn góp sức vào hành trình lưu giữ cũng như phát triển hình ảnh truyền thống một cách mới mẻ hơn.

Các nghệ sĩ của Tờ Tờ đều học tập và phát triển trong môi trường GenZ và 3 cái tên trong số đó mang tuổi Thìn. Do đó, họ sẽ mang những ảnh hưởng của thời đại lên bản thân mỗi người, lồng ghép và đánh dấu cột mốc cho hành trình đương đại của mình trong tương lai. Mỗi chúng ta đều có quyển nhật ký của riêng mình, vậy còn gì vẻ vang bằng việc mọi người cùng chung tay viết lên một trang nhật ký chung đúng không nào!

thau-long-boc-giap.png
Các "nam thanh, nữ tú" của Tờ Tờ

Với đa góc nhìn về thời đại mới, Tờ Tờ's Artists luôn mong muốn truyền tải suy nghĩ của mình thông qua nhiều hình thức nghệ thuật. 5 cái tên trong triển lãm lần này gồm có:

Còn chờ gì mà không đến XYZ Café & Artspace, 50 Nguyễn Văn Mai, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 để hiểu sâu hơn về “Thấu Long Bọc Giáp"! Triển lãm sẽ khai mạc ngày 28/1 và mở cửa công khai từ 29/1-29/2/2024.

Cùng 3x5 chiêm ngưỡng các dự án nổi bật của Tờ Tờ Furniture & Tờ Tờ Propsmaster nhé!

thau-long-boc-giap-1.jpeg
Kelbin Lei x Gucci x Nguyen Hoang Duy - (Nguồn: Tờ Tờ)
thau-long-boc-giap-2.jpeg
Vật Trong Kính | Into the object glass (2023) - (Nguồn: Tờ Tờ)
thau-long-boc-giap.jpeg
BITI’S HUNTER product (Nguồn: Tờ Tờ)
thau-long-boc-giap-4.jpeg
Vũ Trụ Cò Bay - Phương Mỹ Chi (Nguồn: Tờ Tờ)
thau-long-boc-giap-5.jpeg
XYZ Café & Artspace (2022) (Nguồn: Tờ Tờ)
thau-long-boc-giap-3.jpeg
Touliver cùng sản phẩm TTP 004 Ghế bạch tuộc trên tạp chí MEN’S FOLIO Việt Nam. (Nguồn: Tờ Tờ)
~/assets/images/length.pngDài quá không đọc
Năm mới Giáp Thìn 2024 sắp đến khiến nhiều người trông chờ bởi rồng vốn là hiện thân của thần linh, biểu trưng cho sự yên bình và phồn thịnh. Rồng Việt Nam là sự kết hợp của 9 loài vật với đặc điểm tương đồng với 11 con giáp còn lại. Vậy nên rồng luôn xuất hiện trong các dòng tranh từ xưa đến nay và trở thành nguồn cảm hứng cho chất liệu sáng tác. Song biểu tượng văn hoá này dần lu mờ theo thời gian, nhường chỗ cho sự đổi mới. Đây chính là lý do Thấu Long Bọc Giáp Exhibition ra đời nhằm hướng về nguồn cội thông qua lăng kính các nghệ sĩ trẻ của Tờ Tờ's Artists. Triển lãm tranh sẽ khai mạc ngày 28/1 và mở cửa công khai từ 29/1-29/2/2024 tại XYZ Café & Artspace, 50 Nguyễn Văn Mai, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

214

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png