1001 cách thư giãn, tận hưởng Trung Thu tại nhà ngay mùa giãn cách xã hội

Tết trung thu không chỉ là ngày lễ dành cho thiếu nhi mà người lớn như chúng ta cũng có quyền để tận hưởng ngày lễ này một cách trọn vẹn bên gia đình và bạn bè thân yêu. Tuy nhiên, mùa giãn cách kéo dài khiến cho việc gặp gỡ mọi người lại càng thêm khó khăn. Vậy làm cách nào để giúp bạn có thêm một ngày lễ thật ý nghĩa và thư giãn tại nhà ngay bây giờ nhỉ?

Đẹp 365 sẽ gợi ý cho bạn hàng loạt hoạt động “chill” Trung Thu tại gia cực thú vị vào ngày lễ hội trăng rằm hôm nay.

Làm bánh trung thu ngay tại nhà

Ở dịp lễ này, bạn không thể không thể thiếu đi món bánh trung thu đúng không nào? Thế nhưng, việc phải tuân thủ theo các nguyên tắc an toàn và chỉ thị giãn cách khiến cho việc mua bánh trung thu càng trở nên “gian nan” hơn cả. Vì thế, bạn có thể lên ngay ý tưởng việc làm ngay một chiếc bánh trung thu để tạo nên một ý không khí cho ngày lễ ngày nhé!

Bánh trung thu Eatclean ( Tik Tok @hoangvile1602 )

Bánh trung thu Eat clean hay các công thức bánh trung thu Healthy sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những nàng muốn thưởng thức một chút “không khí ngày lễ” nhưng lại không muốn nạp quá nhiều calories và đường vào cơ thể. Công thức được làm từ đậu, khoai lang và yến mạch giàu protein lẫn chất xơ. Bánh sẽ mang đến cho bạn hương vị kha khá giống với bánh trung thu truyền thống đến 90% nhưng lại cực dễ làm. Đây cũng có thể là một món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè nữa đấy. Hãy cùng Đẹp 365 “lăn vào bếp” làm ngay món bánh ngon miệng này nhé!

Sum vầy bên gia đình vào lễ trung thu

Tết trung thu chính là tết đoàn viên. Để làm nên một ngày lễ ý nghĩa và trọn vẹn nhất bạn hãy dành thật nhiều thời gian quan tâm và chăm sóc da đình. Nếu bạn không có cơ hội gặp mặt những người thân yêu do giãn cách kéo dài thì đừng ngại ngần nhấc điện thoại để hỏi thăm nhau bạn nhé! Trò chuyện cùng nhau thông qua chiếc điện thoại “tuy xa mà gần” cũng có thể giúp bạn vơi đi những âu lo, muộn phiền trong cuộc sống.

Nếu không bây giờ thì bao giờ? Hãy “kết nối” với người thân xung quanh mình càng sớm càng tốt nhé, cùng trao đổi yêu thương mà truyền thêm năng lượng tích cực cho nhau.

Dọn dẹp nhà cửa

Theo một số nghiên cứu khoa học, việc dọn dẹp nhà cửa cũng có thể khiến cho tâm trạng của bạn trở nên dễ chịu và thư giãn hơn khi ở tại nhà vào mùa dịch này. Hãy dành một khoảng thời gian nho nhỏ để sắp xếp quần áo hoặc những vật dụng trên chiếc kệ tủ một cách gọn gàng. Và kết thúc bằng việc lau quét nhà cửa rồi bạn sẽ tấm “một phép màu dịu kì” giúp xua đi căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Thư giãn tại nhà bằng cách chăm sóc da

cách thư giãn tại nhà

Guồng quay công việc khiến bạn lúc nào cũng phải bận rộn để hoàn thành cho xong những chiếc “deadline” cận kề. Chính vì bận rộn nàng sẽ quên đi việc chăm sóc bản thân. Ngày lễ chính là một “chiếc cớ hoàn hảo” để bạn tạo nên một ngày “đặc biệt” dành cho riêng mình. Hãy bắt đầu bằng việc chăm sóc làn da và thư giãn tại nhà cùng với phòng spa đậm chất của “nàng” nhé!

Bắt đầu với việc làm sạch da bằng tẩy tế bào chết cho body. Ở bước này, làn da sẽ trở nên mịn màng và thêm sáng khoẻ. Sau đó, dưỡng ẩm da với kem dưỡng thể và dầu dưỡng thể để giúp làn da thêm căng mịn hơn.

Hoặc nàng có thể lựa chọn thả mình trong bồn tắm với bath bomb, muối tắm hoặc sữa tạo bọt. Thêm một chút nến thơm, một vài cánh hoa khô vào bồn và bật bài nhạc chill chill là bạn đã có ngay không gian chuẩn spa tại nhà rồi đấy.

Đừng bỏ qua bước chăm sóc da mặt nữa đấy! Tương tự như cách chăm sóc da body. Chúng ta sẽ bắt đầu làm sạch da với tẩy tế bào chết. Tiếp theo là sử dụng mặt nạ giấy để cung cấp dưỡng chất do da tức thời. Thời gian sử dụng mặt nạ là từ 30 đến 45 phút. Nàng không nên đắp quá lâu để hạn chế tình trạng mặt nạ hút ẩm ngược nhé. Cuối cùng, là rửa mặt và thực hiện các bước dưỡng da như bổ sung serum và kem dưỡng ẩm nhé.

Làm nước detox

thư giãn tại nhà bằng cách làm nước detox

Một trong những điều ưa thích khi đến spa chính là được nhâm nhi nước detox ngâm hoa quả thơm ngon. Vì thế, nàng hãy chuẩn bị trước một ly detox cho một ngày spa tại nhà. Bạn chỉ cần ngâm các loại hoa quả bạn thích trong nước từ 2 đến 3 tiếng. Sau đó là có ngay một nước uống xịn xò được phục vụ tại các spa cao cấp rồi.

Thắp nến

Chính mùi hương của nến thơm tạo cảm giác thư giãn cho bạn mỗi khi đặt chân đến nơi đây. Cộng thêm ánh đèn nến le lói trong các phòng tối giúp tăng thêm tính lãng mạn và ấm áp cho không gian phòng spa.

thư giãn tại nhà bằng cách thắp nến

Cũng không quá khó để tái hiện lại không gian này đúng không nào? Hãy tắt bớt đèn và chọn một lọ nến thơm bạn thích để một ngày tận hưởng của bạn thêm trọn vẹn nhé!

Thư giãn bằng cách mở rạp phim ngay tại nhà

Hãy chuẩn bị bắp rang hay các món ăn vặt sẵn trong tủ. Hay lên danh sách list phim yêu thích rồi ‘a lê hấp’ mở phim xem để xả stress thôi. Nếu bạn đang còn loay hoay lựa phim, thì đây là một số bộ phim Hàn mà Đẹp 365 muốn gợi ý cho bạn.

thư giãn tại nhà bằng cách xem phim netflix

Hoặc bạn có thể chọn nhăm nhi một tách cà phê thơm ngon. ồi đảo mắt trên những trang sách còn dang dở. Hay nàng có thể chọn nấu ăn để giúp một ngày ở nhà của mình thêm thú vị hơn. Nếu những ngày cuối tuần vừa rồi bạn đã cày nát những bộ phim hot nhất trên Netflix bao gồm: Hospital Playlist, Home town Cha Cha Cha, Squid game, …cho đến những bộ phim Mỹ kinh điển thì tại sao đêm nay không thử “trở về tuổi thơ” cùng với những bộ phim hoạt hình dễ thương, một ý tưởng không tồi đúng không nào?

Tự set up để chụp ảnh và quay video Tik Tok tại nhà

Tự trang trí lại căn phòng nhỏ xinh của mình và biến thành một góc studio xịn sò để có những tác phẩm lung linh đăng mạng xã hội, vừa là dịp để truyền tải năng lượng yêu đời, vừa để update cho trang cá nhân đỡ “mốc”. Đây cũng là hoạt động thú vị để tận hưởng ngày Trung thu đây mà, cùng lên ý tưởng sáng tạo thôi!

Hãy làm ngày lễ thêm đặc biệt hơn để giúp bạn “xoã” tại nhà vào mùa giãn cách

Mỗi năm mỗi khác, bạn hãy kết hợp nhiều hoạt động khác nhau trong ngày để “highlight” nên ngày Tết trung thu thật đặc biệt và ấm cúng nhé. Những gì bạn cần là thực hiện một chút hành động nho nhỏ đối với người thân hay chính bản thân bạn thôi cũng đủ khiến cho ngày lễ của bạn thêm đặc biệt rồi. Đó có thể là nấu ăn cho gia đình, đọc sách, xem phim, gặp gỡ bạn bè qua video call, kết nối với người thân trong gia đình,… Hãy thực hiện bất cứ điều gì mà bạn muốn thay vì cứ mãi luyến tiếc khi không thể “chen chân” đi rước đèn vào dịp lễ này.

Dù là ở cùng người thân hay có ở một mình, bạn đều có thể tận hưởng và thư giãn tại nhà vào mùa dịch theo một cách riêng của mình. Dù mỗi ngày trôi qua đều giống nhau nhưng hãy tạo nên một số khoảng khắc đặc biệt và thú vị hơn trong ngày lễ trung thu để mỗi ngày là một niềm vui và ý nghĩa bên gia đình. Hãy giữ tinh thần lạc quan để chúng mình có thể “vượt qua mùa dịch” này bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

0

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png