1001 công dụng của baking soda bạn đã biết hay chưa?

Công dụng hiệu nghiệm của baking soda trong làm trắng răng thì chắc chắn chị em nào cũng quen thuộc, nhưng không chỉ thế thôi đâu! Baking soda còn cả 1001 công dụng làm đẹp mà cứ thực hiện là ngay lập tức cho kết  quả cực “vi diệu”, các nàng nhất định phải nằm lòng ngay.

Baking soda là gì?

Baking soda là công thức muối phổ biến trong hóa học. Tên đầy đủ của loại muối này là natri hydro cacbonat. Baking soda là chất rắn, màu trắng, không mùi, có vị mặn nhẹ. Khi sử dụng trong thực tế thì được tán nhuyễn, xay mịn.

Baking soda được dùng trong nhiều ngành nghề khác nhau như: y tế, công nghệ làm đẹp, tẩy trùng… Những công dụng của baking soda: làm mềm da, trị mụn cấp tốc, khử mùi, tẩy tế bào chết, gội đầu, súc miệng, làm trắng răng, làm sạch…

Baking soda làm trắng răng như thế nào?

Trong 1001 công dụng của baking soda thì công dụng làm trắng răng là công dụng phổ biến. Sau khi sử dụng với baking soda hàm răng của bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng bị vàng ố, những đốm màu được tẩy trắng sạch. Kiên trì sử dụng bạn sẽ sở hữu được hàm răng trắng đều, nụ cười xinh xắn. Đặc biệt những vẫn đề về răng miệng được cải thiện khá nhiều như hôi miệng, chảy máu chân răng…

  • Để sử dụng baking soda làm trắng răng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đánh răng trực tiếp với bột baking soda.
  • Nếu không quen bạn có thể hòa bột baking soda với ít nước cho sệt đặc rồi mới đánh răng. Sau khi đánh răng nhớ súc miệng lại cho thật sạch.

Lưu ý khi sử dụng baking soda để làm trắng răng là bạn hạn chế và tốt nhất là không chà sát với lực lớn. Việc làm này sẽ gây tổn hại đến sức khỏe răng miệng của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên sử dụng thường xuyên mà thay vào đó sẽ sử dụng định kỳ mỗi tháng để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Baking soda tẩy tế bào chết cho da hiệu quả

Để phát huy công dụng tẩy tế bào chết cho da thì bạn nên dùng kết hợp với các nguyên liệu đi kèm như mật ong, yến mạch, bột đậu đỏ,… để phát huy công dụng tẩy tế bào chết của baking soda. Hỗn hợp baking soda sẽ nhẹ nhàng lấy đi những lớp tế bào chết trên da, khiến da sạch bụi bẩn, chất bã nhờn, mồ hôi bám trên da, cho bạn làn da mịn màng, tạo điều kiện cho làn da phát triển thay mới.

Nếu bạn có sử dụng để tẩy tế bào chết tự nhiên cho da mặt thì cần chú ý cẩn thận không làm tổn thương đến vùng da nhạy cảm trên mặt. Nhất là vùng da dưới mi mắt. Cũng như những cách tẩy tế bào khác, sau khi tẩy tế bào bằng baking soda thì bạn gái lưu ý đến việc dưỡng ẩm cho da nhé!

Khử mùi cùng baking soda

Bạn đừng quên công dụng tuyệt vời của sản phẩm này là có khả năng khử mùi khá hiệu quả. Những vùng mà bạn có thể khử mùi là nách, chân, …

  • Với vùng nách, khi tắm rửa hay thoa trực tiếp baking soda lên vùng da nơi đây. Sau đó tắm sạch lại với nước là được. Mùi ở vùng này tùy nặng nhẹ sẽ được cải thiện theo thời gian sử dụng.
  • Với đôi chân luôn có mùi hôi thì bạn sẽ ngâm với baking soda hòa nước ấm. Tốt nhất là bạn ngâm trước lúc đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn bao giờ hết. Đôi chân của bạn không những được khử hết mùi hôi chân “khủng khiếp” mà còn có được làn da hồng hào, khỏe mạnh. Những người bị nứt gót chân cũng có sự cải thiện khi dùng cách này để khắc phục.

Quá tiện dụng đúng không nào? Còn chờ gì mà không tậu ngay cho mình một hộp baking soda nào! Đừng quên ghé Đẹp365 để cập nhật thêm thông tin làm đẹp mỗi ngày nhé!

HASHTAGS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

0

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png