“Natural Skincare” có thực sự mang ý nghĩa là skincare tự nhiên? Cùng nghe 5 công ty mỹ phẩm lớn chia sẻ

Một vài năm trở lại đây, xu hướng skincare và makeup tự nhiên đã từng làm mưa làm gió trong ngành công nghiệp làm đẹp của giới trẻ. Nhờ vào sự lao động không ngừng nghỉ của những tổ chức tiên phong, chúng càng ngày càng có sức ảnh hưởng ngang hàng với các xu hướng làm đẹp khác. Hãy cùng Đẹp365 đi tìm hiểu về ý nghĩa thật sự của Natural Skincare nhé!

“Natural Skincare” có thực sự mang ý nghĩa là skincare tự nhiên?

Tất cả bởi vì ngày càng có nhiều người ưa thích việc trông mình thật xinh đẹp, nhưng lại khó xử khi phải thừa nhận mình đẹp lên rất nhiều là vì makeup và skincare.

Tất cả mọi người vẫn đang đi tìm cho mình câu trả lời chính xác về khái niệm “tự nhiên” vì hẳn họ đều không chắc 100% suy nghĩ của mình là đúng hay sai. Vậy còn xu hướng trong năm 2018 này thì sao? Hãy kéo xuống và cùng Đẹp365 lắng nghe câu chuyện của 5 nhà tiên phong trong lĩnh vực này đồng thời cũng là nhà sáng lập các thương hiệu Skincare tên tuổi để xem liệu những cái tên lớn này có “khai sáng” được câu hỏi còn đang kẹt trong tâm trí chúng ta không nhé!

1/ Nancy Leung, trưởng bộ phận phát triển sản phẩm mới của Biossance

Biossance 100% Squalane Oil ($58)

Như thế nào là “tự nhiên”: “Rất khó để giải thích thế nào cho đúng. Hiện nay, có rất nhiều khách hàng nghĩ rằng cứ “tự nhiên” là tốt thế nhưng sự thật không phải như vậy. Một ví dụ cụ thể là với công thức dầu khoáng hoàn toàn tự nhiên, nó lại không có hiệu quả cao và lâu dài. Cây thường xuân cũng có nguồn gốc từ tự nhiên nhưng nó lại rất độc hại. Thế nên thay vì đẩy mình theo lối suy nghĩ đó, tôi luôn thúc đẩy bản thân phải tạo ra một dòng sản phẩm vừa an toàn, vừa tốt cho sức khỏe và bền theo thời gian nữa. Đây chắc chắn là những từ khóa mà chị em yêu thích đây”.

Nguyên liệu không thể thiếu: “Đó chính là Squalane. Được chiết xuất từ mía lên men, dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm tốt cho da nhưng lại rất mỏng nhẹ”

Khuyên dùng: “Hyaluronic acid – một thành phần dưỡng chất cung cấp độ ẩm siêu siêu tốt và nó cũng an toàn cho da bạn nữa. Sản phẩm này còn phù hợp với mọi loại da cũng như nhiều tình trạng da khác nhau. Thế nên thật vi diệu nếu nhãn hàng đưa thành phần này vào các công thức sản xuất”.

Khuyên nên tránh xa: “Những thành phần kim loại qúy được quảng cáo là có trong skin-care. Với tôi đó chỉ là chiêu trò marketing mà thôi. Và tất cả những nguyên liệu như sữa lừa hay dịch nhầy của ốc sên đều thật sự rất kì dị”.

2/ Josie Maran, người sáng lập thương hiệu Josie Maran Cosmetics

Nhắc đến dầu Argan, hẳn nàng nào cũng biết đến công dụng thần thánh của thành phần này rồi. Cho dù dầu Argan đã được sử dụng trong ngành làm đẹp này từ rất lâu nhưng mãi cho tới khi Maran cho ra đời dòng sản phẩm của riêng mình vào năm 2007 thì loại dầu này mới trở thành một cuộc cách mạng skin-care thật sự. Nhờ vậy, các loại dầu có nguồn gốc từ tự nhiên càng ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường mỹ phẩm.

Josie Maran 100 Percent Pure Argan Oil, $48

Như thế nào là “tự nhiên”: “Tự nhiên ở đây bao gồm sự rõ ràng trong nguồn gốc của sản phẩm đó. Ít nhất thì tất cả chúng ta nên biết nguồn gốc xuất xứ của những loại thành phần tự nhiên, và phải luôn hiểu là tuổi đời của những dòng sản phẩm tự nhiên và organic thường rất ngắn để tránh mua phải sản phẩm “lởm””.

Khoảnh khắc đẹp: “Khi còn làm nghề người mẫu tôi đã bắt đầu tìm hiểu về những thành phần phức tạp có trong những loại mỹ phẩm mà mình sử dụng hàng ngày. Tất cả bởi vì tôi muốn những gì được sử dụng lên da phải an toàn tuyệt đối. Thế là tôi bắt đầu chuyển dần sang các loại sản phẩm có thành phần đơn giản hơn. Chúng mang lại cho làn da của tôi một vẻ tự nhiên rạng rỡ vào mỗi sáng và khiến tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng vô cùng”.

Tại sao lại là Argan oil? “Tôi đã từng gặp một quý bà ở miền Nam nước Pháp với vẻ ngoài sang trọng cùng một làn da khỏe đẹp. Tôi hỏi bà ấy về loại sản phẩm mà bà ấy sử dụng, câu trả lời chính là Argan Oil. Chính vì thế, tôi bắt đầu sử dụng loại dầu này lên làn da khô và nhiều mụn của mình mỗi sáng và tối. Bạn tin không? Nó thật sự đã cứu vớt đời tôi đấy. Từ đó, Argan oil cũng trở thành vũ khí làm đẹp bí mật của tôi”.

Josie Maran Argan Cleansing Oil, $32

Quan niệm sai lầm về “tự nhiên”: “Đó là việc họ nghĩ nó không có tác dụng! Thế nên, khi mẹ đẻ của ngành làm đẹp kiểu “tự nhiên” chứng minh được những kết quả tuyệt vời của những thành phần này đối với làn da chúng ta, rất nhiều người vẫn tin rằng việc sử dụng các thành phần nguồn gốc hóa học thì tốt hơn cho da của họ”.

Ngoài Argan ra: “Tôi thường thích sử dụng sản phẩm từ mật ong và phấn ong để giúp da mịn màng hơn. Chúng cũng mang lại độ dưỡng ẩm tuyệt vời”.

Natural Skincare

3/ Tiffany Masterson, Người sáng lập thương hiệu Drunk Elephant

Xu hướng tự nhiên đang bị khuấy đảo bởi chính những dòng sản phẩm của Masterson. Vì theo bà ấy, “tự nhiên” là việc sử dụng các “hóa chất sạch”.

Drunk Elephant Virgin Marula Luxury Facial Oil, $72

Như thế nào là “tự nhiên”: “Đơn giản chỉ là một thành phần nào đó có nguồn gốc từ một loại cây hoặc một nguồn khoáng chất. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa với việc tất cả các thành phần tự nhiên đều tốt cho da. Trong ngành công nghiệp làm đẹp này, khái niệm “tự nhiên” hoàn toàn là một thuật ngữ marketing”. 

Tại sao bà Masterson lại muốn tạo nên những sản phẩm riêng biệt: “Tôi mong muốn tạo ra một loại hỗn hợp vừa có một chút hóa chất tổng hơp vừa mang tính tự nhiên nhưng mặt khác vẫn phải ngoại trừ một số thành phần làm da trở nên nhạy cảm, khô, nổi mụn và bóng đỏ. Tôi xin phép được gọi chúng là sáu thành phần đáng nghi bao gồm: tinh dầu gây kích ứng, hương thơm và màu nhuộm, silicone, kem chống nắng hóa học, sodium laureth sulfate và cồn”.

Lời khuyên quý báu: “Mẹ tôi thường dạy tôi về việc tránh xa những loại foundation và phấn phủ vì gần như tất cả chúng đều chứa 6 thành phần đáng nghi kia và sẽ khiến làn da chúng ta bị lệ thuộc vào chúng. Nếu bạn càng make-up nhiều, bạn càng khó tránh xa khỏi cám dỗ. Chính vì nghe theo lời mẹ từ khi còn bé, thế nên cho đến khi tôi 49 tuổi, tôi vẫn chưa một lần đụng đến những món make-up xa xỉ, kể cả khi chụp hình”.

Natural Skincare

Drunk Elephant Pekee Bar, $28

Thành phần chủ chốt: “Dầu Marula, loại mà chúng tôi sử dụng có nguồn gốc 100% tự nhiên, không qua tinh chế và xử lý. Ngoài giàu các dưỡng chất omega và chất chống oxy hóa, chúng còn chứa chất kháng khuẩn rất tốt cho da mụn”.

Bí quyết cho mái tóc sạch: “Tôi không gội đầu mỗi ngày và cũng không bao giờ để dầu gội và dầu xả sát da đầu. Thay vào đó, tôi sử dụng Drunk Elephant Pekee Cleansing Bar để làm sạch tóc bởi vì nó không có mùi hoặc tinh dầu nhạy cảm với da đầu của mình”.

4/ Hillary Peterson, người sáng lập thương hiệu True Botanicals

Natural Skincare

True Botanicals Antioxidant Booster, $90

Như thế nào là “tự nhiên”: “Về cơ bản, nó có nghĩa là các thành phần nào đó có nguồn gốc từ tự nhiên và nguyên chất nhất có thể. Lấy ví dụ, tinh dầu sẽ được chiết xuất 100% từ hoa hồng và không có bất kỳ thành phần nào của nó sẽ được thay thế bằng thứ khác”.

Triết lý của Peterson: “Thiên nhiên thì rất mạnh mẽ và kỳ diệu. Tất cả mọi thứ, tất cả nguyên tố trong các thành phần tự nhiên hoạt động như một sự giao hưởng nhằm duy trì sức sống mãnh liệt. Hãy nhìn vào cái cách mà củ hành tây tươi lâu. Chính thiên nhiên đã tạo ra điều đấy”.

Nếu nàng đang tìm cách quay ngược thời gian: “Không nhất thiết cần đến các loại hóa chất đâu vì vỏ táo chính là thứ chúng ta cần. Nó cung cấp một nguồn Vitamin A dồi dào cùng các dưỡng chất quercetin và polyphenol.”

Natural Skincare

True Botanicals Pure Radiance Oil, $110

Tại sao Skin-care cũng giống như món đồ ăn? “Không ai có thể thừa nhận rằng thực phẩm tạo ra từ phòng thí nghiệm sẽ tốt hơn cho cơ thể. Hơn thế nữa, con người còn cho rằng nếu các sản phẩm skin-care không được điều chế trong phòng thí nghiệm, chúng sẽ không có tác dụng mạnh mẽ. Vì thế, điều gây ấn tượng mạnh với tôi đó là việc chúng ta chăm sóc da bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và tươi mới cũng giống như việc chúng ta nuôi dưỡng cơ thể bằng các thực phẩm tươi ngon vậy”.

Những thành phần bà Peterson khuyên dùng: “Omega-3 (axit béo thiết yếu) được nhắc đến nhiều khi bạn đọc thông tin về giảm cân và dinh dưỡng. Chúng có tính chất chống viêm và hỗ trợ chức năng tạo hàng rào bảo vệ cho cơ thể. Omega-3 còn giúp dưỡng ẩm và thải độc rất tốt”.

5/ Tata Harper, người sáng lập thương hiệu Tata Harper Skincare

Dòng sản phẩm best-selling của bà Harper cho ra mắt vào năm 2010 là minh chứng rõ ràng nhất trong việc khẳng định skin-care tự nhiên vừa sang trọng quý phái mà cũng hiệu quả không kém.

Natural Skincare

Tata Harper Rejuvenating Serum, $98

Như thế nào là “tự nhiên”: “Tất cả các thành phần trong công thức chế tạo đều nói không với chất tổng hợp”.

Khoảnh khắc đáng nhớ: “Sau khi cha dượng tôi được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, tôi đã bắt đầu dè chừng với những sản phẩm sử dụng cho cơ thể. Tôi nhìn thấy những thứ mình đang sử dụng, từ thức ăn đến những vật dụng trong gia đình đều chứa những chất hóa học nguy hiểm tiềm tàng như propylene glycol, một chất thường được tìm thấy trong động cơ ô tô. Chính vì thế, tôi đã chuyển sang sử dụng những sản phẩm tự nhiên ngay và luôn”.

Bí quyết để có làn da sáng: “Cà chua chứa carotenoids và mận Kakadu chính là nguồn cung cấp vitamin C, E dồi dào giúp làm sáng, đều màu và cải thiện kết cấu da. Cả 2 dưỡng chất này đều được tổng hợp trong serum Rejuvenating”.

Tata Harper Regenerating Cleanser, $78

Thành phần quan trọng nhất: “Dầu dừa muôn năm! Vì sao tôi nói thế ư? Vì nó có hàng ngàn những lợi ích cho cơ thể chúng ta đấy.”

Dành nhiều thời gian để: “Làm sạch. Tôi luôn luôn tẩy da chết và làm bóng da với sản phẩm Regenerating Cleanser vào buổi sáng. Tẩy da chết thật sự giúp làn da sáng hơn và cũng giúp dưỡng chất thấm tốt hơn nữa đấy. Vào buổi tối, tôi sẽ càng phải làm sạch kỹ hơn, đặc biệt là khi đi du lịch vì lúc ấy da dẻ dễ bị tác động từ bụi bẩn, thứ được xem mà nguyên nhân gây lão hóa sớm”.

Natural Skincare

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5
0

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png