1001 bí kíp dưỡng tóc với bơ không phải ai cũng biết

Xu hướng làm đẹp bằng các nguyên liệu thiên nhiên ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trong đó, bơ được “ghi nhận” là một trong những thành phần làm đẹp hiệu quả, đặc biệt là trong việc chăm sóc mái tóc của bạn. Vậy nếu muốn dưỡng tóc với bơ, đừng bỏ qua cẩm nang làm đẹp của Đẹp365 bạn nhé.

Bơ có thật sự tốt cho tóc?

Bơ có khả năng giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc vì trong những quả bơ xanh ngon có chứa nhiều dầu tự nhiên và cả axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn – các thành phần cực kỳ có ích cho mái tóc khô, mất nước.

Hơn nữa, loại trái cây này còn giàu vitamin,có thể nuôi dưỡng da đầu và giúp tóc trông khỏe mạnh, sáng bóng và ngậm nước. Bơ sẽ giúp bạn bổ sung hàm lượng biotin để kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài hơn. Các khoáng chất trong dầu dưỡng tóc từ bơ, bao gồm kali và magiê, có thể tạo nên lớp màng bảo vệ trên lớp tế bào biểu bì, ngăn ngừa tóc gãy rụng và giúp tóc luôn mềm mượt, óng ả.

Cách dưỡng tóc với bơ có thể nàng cần biết

Một trong những cách đơn giản nhất để mang bơ vào chu trình dưỡng tóc chính là sử dụng mặt nạ bơ. Mặt nạ bơ rất dễ làm tại nhà, và bạn có thể đã có tất cả các thành phần bạn cần trong nhà bếp của bạn đấy.

1. Bơ và dầu dừa

Thành phần

Cách làm

Để có mái tóc mượt mà, óng mượt, hãy dùng nĩa để nghiền một quả bơ chín trong một cái bát. Cho thêm vào bát 2 muỗng canh dầu dừa và trộn đều với nhau. Dầu dừa đã được chứng minh là dễ dàng thẩm thấu vào tóc và bảo vệ các sợi tóc của bạn khỏi tác hại bên ngoài như ánh nắng mặt trời, gió, bụi,…. Bạn có thể thêm nhiều dầu dừa khi áp dụng dưỡng tóc với bơ này nếu bạn thích mặt nạ lỏng hơn.

2. Quả bơ, dầu ô liu và nước chanh

Thành phần

  • 1 quả bơ
  • 1/4 chén dầu ô liu
  • 1 muỗng canh nước chanh

Cách làm

Nghiền bơ rồi trộn với dầu ô liu và nước cốt chanh rồi thoa đều lên tóc. Ủ tóc khoảng 15 phút rồi xả lại với nước ấm.

Chanh có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết dịu nhẹ trên da đầu chống nấm và có thể giúp giảm dầu và gàu. Hơn nữa, dầu oliu có khả năng dưỡng ẩm cho tóc vô cùng xịn sò để tóc của bạn lúc nào cũng mềm mượt. Sau một thời gian áp dụng dưỡng tóc với bơ, bạn sẽ thấy tóc óng mượt như nhung và cực sạch gàu.

3. Quả bơ, trứng và dầu ô liu

Thành phần

  • 1/2 quả bơ
  • 1 quả trứng
  • 1 muỗng cà phê. dầu ô liu

Cách làm

Trộn các thành phần với nhau rồi thoa đều lên tóc là bạn đã có thể dưỡng tóc với bơ rồi đấy! Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ của các thành phần khi làm mặt nạ dưỡng tóc này tùy thuộc vào độ dài và độ dày của tóc. Ngoài các lợi ích giữ ẩm của bơ và dầu ô liu, trứng rất giàu protein, giúp tóc chắc khỏe và phục hồi tóc hư tổn, chẻ ngọn.

4. Lô hội và bơ

Thành phần

  • 1 quả bơ chín
  • 2 muỗng canh. gel lô hội
  • 1 muỗng cà phê. dầu dừa

Cách làm

Khuấy đều ba thành phần với nhau, thêm dầu dừa nếu bạn có mái tóc rất dài hoặc dày.

Lô hội có đặc tính chống viêm có thể làm dịu da đầu hiệu quả. Hơn nữa, hàm lượng vitamin trong cả lô hội và bơ sẽ nuôi dưỡng tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn từng ngày.

5. Chuối và bơ

Thành phần

  • 1 quả chuối chín
  • 1/2 quả bơ

Cách làm

Để dưỡng tóc với bơ và chuối, hãy trộn các thành phần với nhau rồi thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Chuối có hàm lượng silica cao, vì vậy nó có tác dụng làm mượt tóc và thêm giúp tóc thêm bóng mượt.

6. Sữa chua, mật ong, dầu ô liu và bơ

Thành phần

  • 1 cốc sữa chua (lựa chọn sữa chua Hy Lạp trơn)
  • 1/2 quả bơ chín
  • 2 muỗng canh. dầu ô liu
  • 1 muỗng canh. mật ong

Cách làm

Trộn hoặc khuấy các thành phần cho đến khi một hỗn hợp sệt mịn là được. Và đừng quên xả tóc với nước cho tóc ẩm trước khi thoa mặt nạ dưỡng tóc với bơ này lên tóc bạn nhé! Mật ong có khả năng hút độ ẩm từ không khí mang vào mái tóc của bạn trong khi sữa chua có thể giảm gàu hiệu quả.

Với những bí quyết mang bơ vào chu trình làm tóc đẹp này, bạn sẽ thấy mái tóc của mình thay đổi đáng kể đấy nhé. Chúc bạn luôn tự tin với mái tóc của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

0

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png